เทคนิคเลือกห้องนอน ของคู่รักข้าวใหม่ปลามัน

เทคนิคเลือกห้องนอน ของคู่รักข้าวใหม่ปลามัน

ห้องนอนเป็นห้องหนึ่งที่มีความสำคัญมากในชีวิตคู่ เพราะนอกจากห้องนอกจะเอาไว้พักผ่อนแล้ว ห้องนอนยังเป็นที่ที่คุณสามารถเติมเต็มความรักให้แก่คู่รักของคุณได้อย่างมีความสุข… แต่จะเสียอารมณ์แค่ไหนหากห้องนอนของคุณไม่สมดังใจหมาย อารมณ์รักจางหาย ดังนั้นห้องนอนเป็นอีกห้องที่คู่แต่งงานใหม่ควรจะใส่ใจเพื่อที่จะได้ทำให้ชีวิตคู่ของคุณมีความสุขตลอดไปค่ะ

เลือกที่นอนให้ถูกใจในแบบที่ชอบ

– ที่นอนนุ่มๆ เจ้าบ่าว เจ้าสาว ชอบแบบหนานุ่ม แน่น หรือ บางแต่นิ่ม ต้องเลือกและคัดสรรดูจากวัสดุที่นำมาทำที่นอนเป็นหลัก

– ที่นอนสปริง มีส่วนผสมของเส้นใยโพลีเอสเตอร์พิเศษ จะสามารถระบายอากาศได้ดี ฟองน้ำ ฝ้าย และควรมีจำนวนสปริงกระจาย อยู่ทั่วทั้งที่นอน

– ที่นอนฟองน้ำ เป็นวัสดุสังเคราะห์ จึงไม่ทำให้เกิดเชื้อราหรือแบคทีเรีย นอนแล้วนุ่ม แต่ถ้าใช้ไปสักระยะนึง เจ้าบ่าว เจ้าสาว บางคนอาจจะรู้สึกว่านิ่มไป เพราะยุบตัวเร็ว

– ที่นอนใยธรรมชาติ เจ้าบ่าว เจ้าสาว ที่ชอบที่นอนแข็งๆ อาจเลือกที่นอนยัดนุ่น แต่พอใช้งานไประยะ นุ่นก็จะเริ่มจับตัวเป็นก้อน ทำให้เสียรูปทรง และฝุ่นจากนุ่นอาจทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ ยิ่งถ้าถูกความชื้นอาจทำให้เกิดเชื้อราและแบคทีเรีย ส่วนที่นอนใยมะพร้าวจะแข็งกว่านุ่น แต่ก็เสียทรงได้ง่ายกว่า และมักมีปัญหาเรื่องเชื้อราและแบคทีเรีย

ผ้าปูที่นอน และ ปลอกหมอน สีสันที่บอกความเป็นตัวคุณ

ผ้าผืนสวยที่ห่อ หุ้มที่นอน รองรับผิวกายสัมผัสยามหลับ จะสบายแค่ไหนขึ้นอยู่กับความละเอียดของผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน รวมถึงประเภทของผ้า เจ้าสาว คนใหนที่ปูที่นอนให้ เจ้าบ่าว เก่งๆ อาจเลือกผ้าปูที่นอนแบบธรรมดา ส่วน เจ้าสาว ที่ชอบความสะดวกรวดเร็ว คงต้องเลือกผ้าแบบรัดมุม ส่วนปลอกหมอนนั้น หลายคนมักเลือกให้เข้ากับผ้าปูที่นอน แต่ถ้าจะเลือกสีให้ตัดกัน ก็สวยไปอีกแบบ

– ผ้าฝ้าย เป็นผ้ายอดนิยมของคนส่วนใหญ่ เพราะระบายอากาศร้อนได้ดี ผ้าเนื้อนุ่มสบาย ถ้าเส้นใยทอแน่นมากๆ ผ้าจะเนื้อหนา

– ผ้าไหม หรูหรา เนียนนุ่ม ยิ่งใครชอบความลื่นพริ้ว เป็นต้องถูกใจ แต่ดูแลรักษายาก และราคาสูง

– ผ้าลินิน สวยงาม บางเบา แต่ยับง่าย ดูแลรักษายาก และราคาสูง

– ผ้าใยสังเคราะห์ มีแบบที่คุณสมบัติเหมือนผ้าฝ้ายทุกประการ แต่ไม่เป็นที่สะสมของไรฝุ่น และป้องกันการเกิดเชื้อราและแบคทีเรียได้ ทั้งยังมีแบบที่ มีคุณสมบัติแบบผ้าไหมด้วย แต่ดูแลรักษาง่ายกว่า และสามารถนำไปซักด้วยเครื่องซักผ้าได้

หมอนหนุนและหมอนข้าง

ชนิดของหมอนจะใกล้เคียงกับที่นอน หมอนเส้นใยสังเคราะห์มีความหนานุ่มต่างกัน เส้นใยที่คนนิยม คือ เส้นใยดูปองต์ หมอนฟองน้ำ มีความหนาแน่นสูง ไม่ยุบตัวง่าย หมอนขนสัตว์นุ่มสบายแต่ต้องระวังเรื่องไรฝุ่น หมอนุ่มเนื้อแน่น แต่ใช้ไปนานๆ อาจจับตัวเป็นก้อน โดยรวมแล้วการเลือกหมอนต้องดูว่า คืนตัวได้ดีหรือเปล่า และต้องไม่จับเป็นก้อนเมื่อใช้งานไปแล้ว

การดูแลทำความสะอาด

– ที่นอนซึ่งเป็นใยธรรมชาติ มักเป็นที่สะสมของไรฝุ่น เชื้อรา และแบคทีเรีย จึงต้องหมั่นเอาไปตากแดดบ่อยๆ

– การใช้ผ้ารองที่นอนก่อนปูผ้าปูที่นอน จะช่วยรักษาความสะอาดของที่นอนได้อีกทางหนึ่ง

-ไม่ ควรงอหรือพับที่นอน เพราะจะทำให้เสียรูปทรง

– หมอนต้องหมั่นนำมาตากแดด ยิ่งเป็นพวกเส้นใยธรรมชาติ ควรตากแดดทุกสัปดาห์

– ก่อนนอนควรตบหมอนให้เข้าทรง และฟูนุ่ม เวลานอนจะได้รู้สึกสบาย ยังช่วยเพิ่มอายุการใช้งาน

– ผ้าห่ม และผ้านวมที่ดี ควรเบาสบายและระบายอากาศได้ดี

– ควรเปลี่ยนชุดผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนทุก 2 สัปดาห์ และในช่วงที่ไม่ได้เปลี่ยน ให้ดึงผ้าปูที่นอนออกเพื่อให้ที่นอนได้ถ่ายเทอากาศ


ขอบคุณข้อมูลประกอบ จาก thai-wedding-planner
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

About ThaiGreatest.com

ShopZzy for Peaceful-Minded, Smart Shopping & Lifestyle, Relax & Safe-Travelling. www.ShopZzy.com : An Online e-Fashion Mall4Chics & ColourVUE Colors Contact Lens & Booking Thailand Hotels Online at Cheap Prices & An Inner-Peace Solutions !! Thinking of a SAFE & SAVE Place in Thailand either for your Business Trips or Vacations, Thinking of http://ido24.com/shopzzy.com, Site where you could find >2500 Hotels with Discount Rate Upto 75% (Languages : English / Thai / Svenska / Deutsch). To Connect with US, pls.. Download ShopZzy Toolbar – it's FREE, Private, Functional, NiceDesign, and Secure!! http://ShopZzy.MyStoreToolbar.com (Language : in English & Thai). In addition, we're keen to help making PEACE for the World. So, our several Blogs share ways to create Inner-Peace through Meditation that could lead to World Peace. Let's join our Community via "ShopZzy-Toolbar" and you will know that Your Life is a Great Value, So.. Why don't you Find the Great Things for Your Life by NOW!! Click... http://ShopZzy.MyStoreToolbar.com
This entry was posted in Interesting Article (General)/ บทความน่าสนใจทั่วไป and tagged , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a comment